10:41 AM
0

Tài liệu này được các bạn học thi IELTS tìm học nhiều nhất hiện nay vì cách dạy dễ hiểu, dùng mẫu câu không quá phức tạp và từ vựng không quá academic nhưng vẫn đảm bảo các yêu cầu khắt khe của một bài IELTS Writing. 

Những điểm rất hay của quyển sach như sau : 

A. Phần Essay :

- Tổng hợp những lỗi thường hợp trong viết essay
- Tổng hợp 250 mẫu câu rất ACADEMIC rất hữu ích cho bạn. Bạn tách chúng ra theo chủ đề và học thuộc nó, để khi gặp một đề thi nào đó ví dụ EDUCATION, GOVERNMENT, ADVERTISEMENT, ENVIRONMENT... thì bạn sẽ sử dụng các câu viết sẵn này thì bài của bài vừa hay lại vừa rút ngắn thời gian làm bài lại. Cái này không được coi là đạo văn của người khác bạn nhé, nó giống như bạn đọc một bài báo, thấy câu nào hay thì bạn ghi lại để sau này sử dụng vào một bài diễn văn chẳng hạn.
- Hướng dẫn bạn viết lại câu mà không làm thay đổi nội dung (250 câu) 
- 114 bài essay mẫu thuộc các chủ đề thường cho trong kỳ thi IELTS, trong đó, tại mỗi bài mẫu tác giả liệt kê ra các nhóm từ vựng rất Academic đi chung với nhau ở trong bài essay mẫu. Ngụ ý của tác giả là muốn bạn nên học thuộc những nhóm từ này để sau này, khi gặp dạng bài cùng chủ đề thì bạn có thể sử dụng nó lại. Ngoài ra, tác giả cũng ghi ra các từ vựng chính của bài, và liệt kê các từ vựng đồng nghĩa để bạn sử dụng , tránh lặp lại từ vựng nhiều lần. 

B. Phần GRAPH :

- Phần đầu : Tác giả đã đưa ra được các công thức diễn giải các con số bằng các câu văn. Cùng một kiểu số liệu , nhưng lại có nhiều cách diễn giải khác nhau, sẽ giúp bài viết graph của bạn hết sức phong phú về nghệ thuật trình bày. Bạn sẽ học được các công thức diễn giải số thành chữ. Đây là một điểm thành công của quyển sách mà ít quyển nào có được.
- Phần tiếp theo : Tác giả áp dụng các công thức ở phần đầu vào các bài topic mẫu.

C. Phần Letter : 

- Phần đầu : Các yêu cầu trong một dạng bài viết thư : complaint, inquiry, request, apology... 
- Phần hai : Các mẫu câu sử dụng trong viết thư : complaint, inquiry, request, apology...

0 comments:

Post a Comment